สิ่งที่นักเรียนจะได้เรียนรู้
1. การแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
2. การทำงานเป็นทีม
3. การดูแผนที่
อุปกรณ์
1. บัตรโจทย์สมการเชิงเส้นสองตัวแปร 2 สมการ 20 ใบ
2. แผนที่โรงเรียน
3. ภาพโปเกมอน 20 ตัว
4. โทรศัพท์มือถือ
ขั้นตอนการสอน
1. จัดกลุ่มให้นักเรียนกลุ่มละ 3 คน
2. ให้แต่ละกลุ่มสุ่มหยิบบัตรโจทย์สมการเชิงเส้นสองตัวแปร
3. ให้นักเรียนแต่ละกลุ่ม แก้สมการเชิงเส้นสองตัวแปร ที่หยิบได้
4. ให้นักเรียนเขียนพิกัดที่ได้จากการแก้สมการ ลงในแผนที่โรงเรียนที่แจกให้
5. ให้นักเรียนใช้โทรศัพท์มือถือ ตามจับ(ถ่ายรูป) โปเกมอนในพิกัดที่นักเรียนแก้สมการได้
6. ส่งโปเกมอน แผนที่ และสมการที่ได้ให้ครูตรวจสอบ
7. หากถูก ได้ไป ตัวละ 1 คะแนน และให้นักเรียนสุ่มโจทย์ถัดไป หากไม่ถูกต้องกลับไปหาใหม่
หมายเหตุ: โปเกมอนมีค่าตัวละ 1 คะแนน ภายใน 1 ชั่วโมง นักเรียนต้องจับโปเกมอนให้ได้มากที่สุด
ที่มา: ออกแบบกิจกรรมด้วยตนเอง
แสดงความเห็นกับสมาชิกใน insKru
เก็บไอเดียไว้อ่าน และอีกมากมาย