เกมบิงโกออนไลน์ #ศัพท์วิชาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
กิจกรรม
๑. ครูสุ่มความหมายของคำ โดยการใช้ “ไข่ random”
๒. นักเรียนทายว่าคำนั้นคืออะไร (ใครตอบถูกได้ ๑ แต้ม)
๓. นักเรียนทายว่าคำนั้นคือศัพท์ที่ใช้ในวิชาชีพอะไร (ใครตอบถูกได้ ๑ แต้ม)
๔. นักเรียนจิ้มคำนั้นในแผ่นบิงโกของตัวเอง
๕ใครบิงโกก่อน ถือเป็นฝ่ายชนะ แต่สามารถตอบคำถามความหมายความคำศัพท์ได้เรื่อย ๆ
๖. เล่นจนกว่าจะบิงโกทุกคน (ใครบิงโกก่อนแคปหน้าจอส่งครูตรมลำดับ)
๗. คนที่มีหมากวางเยอะที่สุดแสดงว่าบิงโกคนสุดท้าย
๘. เมื่อจบเกมแล้วนักเรียนร่วมกันสะท้อนผลกิจกรรม
*หมายเหตุ นักเรียนสามารถปัดเลือกแผ่นบิงโกได้ตามใจชอบ ตามดวง ตามอารมณ์ ตามความรู้สึก
*ใส่เสียงเอฟเฟ็กต์ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น
กิจกรรมเชื่อมโยงในชั่วโมงถัดไป ให้นักเรียนบอกอาชีพที่ใฝ่ฝันในอนาคตของตนเอง
กติกาการบิงโก และตัวอย่างกระดานบิงโกของนักเรียน