จากการศึกษาปัญหาด้านการศึกษาที่เกิดจากผลกระทบในสถานการณ์ Covid-19 ของโรงเรียนเครือหวายวิทยาคม พบว่า เมื่อจำเป็นต้องเปิดสถานศึกษาท่ามกลางการแพร่เชื้อของโรคระบาด นักเรียนยังไม่มีความพร้อมในการปรับตัว เกิดความกังวล เมื่อเกิดอุปสรรคในการเรียนรู้ทำให้ผู้เรียนไม่อยากเรียน เกิดสภาวะความเครียด และไม่มีความสุขในการเรียนรู้ โรงเรียนจึงได้ดำเนินการประเมินความสุขของผู้เรียนทุกระดับชั้นก่อนจัดการเรียนรู้ ผ่านกลุ่มชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ พบว่า การเรียนรู้ไม่ดึงดูดความสนใจของผู้เรียน ดังนั้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในรายวิชาดนตรี-นาฏศิลป์ เมื่อได้ผลจากการประเมินความสุขของผู้เรียน และดำเนินการวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า ผู้เรียนมีความต้องการที่จะเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติ ประกอบการเล่นเกมในชั้นเรียน ดังนั้นครูผู้สอนจึงได้ออกแบบการเรียนรู้โดยใช้เทคโนโลยีสร้างสถาณการณ์จำลอง ในการดึงดูดความสนใจของผู้เรียนด้วยการสร้างรายการเกมโชว์ รายการแข่งขันประกวดร้องเพลง “The Star Idol” ผ่านโปรแกรม OBS Studio ด้วยกระบวนการ 4A-PLC ของโรงเรียนเครือหวายวิทยาคม
ไฟล์ที่เกี่ยวกับไอเดีย
ไฟล์ที่ 1 จากทั้งหมด 1