ผมได้ออกแบบกิจกรรม “BINGOระคน” โดยมีแนวคิดมาจากความถดถอยทางการเรียนรู้ด้านการคำนวณเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมาผนวกกับต้องการพัฒนาคุณลักษณะและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้าน (A)Rithemetics จึงได้นำปัญหาดังกล่าวมาแก้ไขด้วยการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ผ่านการเล่นบอร์ดเกม BINGO ที่นักเรียนมีความคุ้นเคย
กิจกรรม “BINGOระคน” จะช่วยให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้รู้ลำดับการแก้โจทย์เลขระคน ตลอดจนได้พัฒนาทักษะด้านการคำนวณให้คล่องแคล่วมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ให้สนุกสนานได้อีกด้วย
แสดงความเห็นกับสมาชิกใน insKru
เก็บไอเดียไว้อ่าน และอีกมากมาย