ภายใต้กิจกรรม
“ชุมชนเก่าเล่าเรื่อง : นักสืบน้อยย้อนรอยประวัติศาสตร์พิจิตร”
กิจกรรม Active learning ตามแนวคิด Gamification
องค์ประกอบที่ขับเคลื่อนการเรียนรู้
🔺 Goals เป้าหมาย
🔺 Rules กฎ
🔺 Times เวลา
🔺 Reward รางวัล
🔺 Learning การเรียนรู้
🔺 Point คะแนน
🔺 Build Teams ทำงานเป็นทีม
🔺 Track เก็บข้อมูล
🔺 Challenge ความท้าทาย
โดยสลับกับการเปิด Mystery box เพื่อตะลุยทำภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งจะมี Pocket money เป็นคะแนนสะสมเป็นตัวกระตุ้นให้ขับเคลื่อนการเรียนรู้ เช่น
ในแต่ละจุดจะมีการให้องค์ความรู้ต่างๆ แบบบูรณาการกับศาสตร์วิชาต่างๆ ที่มีจุดร่วมเดียวกัน รวบตัวชี้วัดที่คล้ายกัน เพื่อเชื่อมโยงศาสตร์ต่างๆ เช่น สังคม ภาษาไทย ศิลปวัฒนธรรม นาฏศิลป์ เชิงสร้างสรรค์นวัตกรรมภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดพิจิตร
แท็กที่เกี่ยวข้อง