icon
giftClose
profile
frame

กิจกรรมตกปลา (idea มาจากเกมใน gimkit)

วันนี้สอนเรื่องโดเมนและเรจน์โดยใช้แนวคิดจากเกมของ gimkit เราเตรียมกิจกรรมนี้คิดปรับแก้มา 1 สัปดาห์ หาเงินปลอมในเน็ตเอามาตัดหาซื้อถังเพื่อเอามาทำบ่อปลา555


กติกาการเล่นมีดังนี้

1.ครูผู้สอนมีโจทย์ให้นักเรียนหาโดเมนกับเรนจ์โดยแต่ละโจทย์จะแบ่งตามความยาก 3 ระดับ 

  • ระดับ 1 ได้เบ็ดตกปลา 1เบ็ด
  • ระดับ 2 ได้เบ็ดตกปลา 2 เบ็ด 
  • ระดับ 3 ได้เบ็ดตกปลา 3เบ็ด 

ในแต่ละครั้งนักเรียนสามารถเลือกระดับความยากของโจทย์ได้

2.เมื่อนักเรียนทำโจทย์ได้แล้วนำโจทย์ที่ได้มาส่งครูและให้ครูผู้สอนตรวจสอบความถูกต้องหากทำผิดนักเรียนสามารถนำกลับไปแก้ไขได้ไม่เกิน 3 ครั้ง หากครบสามครั้งต้องจ่ายเงิน 5 ยูโร ให้ครูผู้สอน หากนักเรียนทำถูกนักเรียนจะได้ตกปลาตามจำนวนเบ็ดที่นักเรียนมี

3.บ่อตกปลาจะมี 3 บ่อ แต่ละบ่อจะตกปลาได้ราคาไม่เท่ากัน

  • บ่อ1 มีปลาราคา 5,10,20,100 : สามารถตกได้ฟรี
  • บ่อ2 มีปลาราคา10,20,100 : ต้องเสียเงินในครั้งแรกที่ตก 100 ยูโร
  • บ่อ3 มีปลาราคา 100,500 : ต้องเสียเงินในครั้งแรกที่ตก 250

4.หากนักเรียนทำไม่ได้ต้องการถามครูนักเรียนต้องจ่ายเงิน

  • โจทย์ระดับ 1: 5 ยูโร
  • โจทย์ระดับ 2 : 20 ยูโร
  • โจทย์ระดับ 3 : 100 ยูโร

5.ระหว่างการทำกิจกรรมนักเรียนสามารถเปิดเอกสารประกอบการเรียน หนังสือ อินเตอร์เน็ตได้

6.หากกลุ่มใดใช้เงินหมดจะถือว่าล้มละลายและแพ้ทันที

7.เมื่อจบเกมใครเหลือโจทย์ปรับใบละ 20 ยูโร

8.หากนักเรียนกลุ่มใดต้องการเปลี่ยนโจทย์ให้นักเรียนจ่ายเงินให้กับครูผู้สอน 5 ยูโร

ขั้นตอนการเล่นมีดังนี้

1.ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนตามความสามารถเก่งกลางอ่อน

2.ครูแจกเงินให้นักเรียนกลุ่มละ 20 ยูโร

3.ครูผู้สอนให้นักเรียนหยิบโจทย์ได้กลุ่มละไม่เกิน 3 โจทย์ โดยนักเรียนจะเลือกระดับใดก็ได้ ในสามใบนั้น

4.เมื่อนักเรียนได้โจทย์นำโจทย์ไปช่วยกันหาโดเมนและเรนจ์

5.เมื่อนักเรียนทำโจทย์เสร็จ(จะส่งครั้งละ 1,2,3ข้อก็ได้)

6.นำโจทย์ที่นักเรียนได้มาส่งกับครูเพื่อตรวจความถูกต้อง

7.จับปลาตามจำนวนเบ็ดที่นักเรียนมีพร้อมทั้งเมื่อจับปลาแล้วนักเรียนยื่นให้ครูผู้สอนดูและขายให้กับครูผู้สอนจากนั้นนำแผ่นป้ายตัวปลาใส่กลับในถัง

8.ครูจ่ายเงินนักเรียนตามราคาของปลาที่นักเรียนจับได้

9.ให้นักเรียนจับโจทย์โดยเลือกระดับความยากด้วยตนเองและนำกลับไปทำที่กลุ่ม

10.เมื่อหมดเวลากลุ่มใดมีเงินมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

หมายเหตุ : รูปถ่ายกิจกรรมนี้ขอความยินยอมและแจ้งกับนักเรียนทุกคนในการเผยแพร่เรียบร้อยแล้ว

รีวิว
(0)
ดาวน์โหลด
(25)
เก็บไว้อ่าน
(9)